THỊT NGON QUỐC TẾ
AN TOÀN SỨC KHỎE
Giảm giá!

Thịt Bò Kobe

Giá gốc là: 2.000.000 ₫.Giá hiện tại là: 1.900.000 ₫.

Mô tả

Thịt bò Kobe đang kinh doanh tại Thịt Ngon Quốc Tế được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam. Là loại thịt bò thuộc giống Tajima-gyu (1 trong 4 giống bò Wagyu) được sinh ra, nuôi dưỡng và lấy thịt tại tỉnh Hyogo, thành phố Kobe – Nhật Bản theo tiêu chuẩn gắt gao. 

Thịt bò Kobe tại Thịt Ngon Quốc Tế

Thịt Ngon Quốc Tế nhập khẩu thịt bò Kobe chất lượng cao, được đánh giá theo hệ thống thang điểm quốc tế. Vì thế luôn đảm bảo sự an tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng thịt bò Kobe của Thịt Ngon Quốc Tế. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thịt bò Kobe gồm có:

Năng xuất (tỷ lệ thịt thu được từ một phần nhất định của thân bò): 

  • Hạng A: Trên tiêu chuẩn
  • Hạng B: Tiêu chuẩn
  • Hạng C: Dưới tiêu chuẩn

Chất lượng đánh giá theo 4 tiêu chí: 

  • Vân cẩm thạch (vân mỡ)
  • Màu sắc và độ sáng của thịt
  • Kết cấu và độ chắc
  • Độ bóng và màu sắc của chất béo

Chúng được chấm điểm từ 1-5, tương ứng từ kém cho đến xuất sắc. 

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bò Kobe
Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bò Kobe

Ngoài ra, điểm vân mỡ cẩm thạch (BMS) còn được đánh giá cụ thể hơn trên thang điểm 1-12, cũng tương ứng từ kém đến xuất sắc. 

Dựa vào tiêu chuẩn trên, mà thịt bò Kobe cũng được phân định và nhận biết rõ ràng hơn so với các loại thịt bò Nhật Bản khác. Các sản phẩm bò Kobe kinh doanh tại Thịt Ngon Quốc Tế đều có tiêu chuẩn hạng A và thuộc thang điểm 5 xuất sắc về các tiêu chí đánh giá thịt. 

Nguồn gốc bò Kobe

Toàn bộ bò Kobe là bò Wagyu, nhưng không phải tất cả bò Wagyu đều là bò Kobe, vì thịt bò từ đất nước Nhật Bản đều sẽ gọi là Wagyu nhưng chỉ có giống bò được nuôi dưỡng và phát triển tại vùng đất Hyogo từ giống bò Tajima-gyu (Tajima đen) mới được gọi là bò Kobe. 

Nguồn gốc thịt bò Kobe
Nguồn gốc thịt bò Kobe

Bò Kobe được biết đến với tên gọi là Kobe niku hoặc Kobe ushi, thời gian trước, bò Kobe không được sử dụng để làm thực phẩm, do ảnh hưởng từ văn hóa tôn giáo. Xong sau thời gian cải cách, giống bò này được nuôi dưỡng nhiều hơn, vì mọi người dần cảm nhận được độ thơm ngon đặc biệt của loại thịt bò Kobe. 

Đặc điểm thịt bò Kobe

Không phải các giống bò thuần chủng Tajima đen đều được gọi là bò Kobe. Để có giá trị đắt đỏ nhất trên thế giới, trở thành loại thịt bò có tiền chưa chắc ăn được. Thì tiêu chuẩn trở thành bò Kobe cũng rất gắt gao. 

Nhận biết thịt bò Kobe

  • Vân mỡ nhiều hơn, phân bố không đồng đều bằng bò Wagyu. 
  • Hương vị béo ngậy, thịt mềm tan ngay trên đầu lưỡi. 
  • Bò bò Kobe không bán phổ biến bằng các giống bò khác. 
  • Giá thành cao gấp 2-3 lần so với bò Nhật khác. 
Cách nhận biết thịt bò Kobe
Cách nhận biết thịt bò Kobe

Không chỉ từ giống bò Tajima đen, hay nuôi dưỡng từ vùng đất Hyogo, mà chúng còn phải đạt các điều kiện dưới đây mới thực sự là bò Kobe: 

  • BMS từ 6 trở lên.
  • Chất lượng thịt từ 4 điểm trở lên.
  • Tổng trọng lượng thịt của một con bò phải từ 470kg trở xuống.
  • Thịt bò Kobe có ID riêng gồm dãy 10 số, phục vụ cho việc truy xuất nguồn gốc.

Quy trình chăn nuôi và giết mổ thịt bò Kobe

Phải mất trung bình 3 năm một chú bò Kobe mới đạt tiêu chuẩn để xuất chuồng. Nguồn thức ăn và nước uống của giống bò này phải tuyệt đối thuần khiết và dinh dưỡng như: ngũ cốc, cỏ tự nhiên, nước ở độ sâu 180m. 

Những chú bò đen được chăm sóc kỹ lưỡng từ sau khi cai sữa, sau đó đến giai đoạn vỗ béo, người chăn nuôi sẽ phải tập trung vào không chỉ dinh dưỡng mà còn tập trung vào sức khỏe tinh thần của những chú bò này. Để đảm bảo cho những chú bò không gian lành mạnh, nhằm đẩy mạnh chất lượng thịt của chúng. 

Về quy trình giết mổ của bò Kobe cũng tương đối phức tạp. 

  • 24h trước khi giết mổ, những chú bò này buộc phải kiểm tra tình hình sức khỏe lần cuối. 
  • Bò sẽ được sốc điện để bất tỉnh, không tiêm chích thuốc hay thực hiện các liệu pháp gây đau đớn. 
  • Sau khi mổ, các chuyên gia thẩm định thịt để biết chúng thuộc tiêu chuẩn nào và có chắc chắn sẽ được gắn mác thịt bò Kobe hay không. 
  • Trong vòng 2 tiếng kể từ thời điểm giết mổ, những thịt bò đạt tiêu chuẩn để trở thành thịt bò Kobe cần được cấp đông ngay lập tức.

Giá thịt bò Kobe 

Bò Kobe đang có mức giá từ 12.000.000 – 15.000.000 đ/kg. Tùy theo thị trường, tuy nhiên mức giá phổ biến của thịt bò Kobe Nhật hiện tại sẽ là 14.000.000 – 15.000.000đ/kg. 

Giá thịt bò Kobe trên thị trường
Giá thịt bò Kobe trên thị trường

Thịt bò Kobe không chỉ đắt đỏ mà còn khan hiếm do tiêu chuẩn cao. Vì thế những cửa hàng hay quảng cáo bán thịt bò Kobe với giá từ vài trăm hay thậm chí từ 7-10 triệu/kg đều có thể là hàng giả mạo, hoặc là bò không đủ điều kiện chất lượng thịt tiêu chuẩn như Thịt Ngon Quốc Tế đã trình bày trên. 

Mua thịt bò Kobe Nhật Bản ở Thịt Ngon Quốc Tế

Để mua được thịt bò Kobe uy tín, chất lượng chuẩn, cần tìm đến các cửa hàng nhập khẩu thịt danh tiếng. Tại Thịt Ngon Quốc Tế cam kết bán thịt bò Kobe Nhật Bản tiêu chuẩn. 

Lưu ý, không một đơn vị nào có thể cung cấp số lượng lớn bò Kobe trong thời gian ngắn. Xét theo góc độ tiêu chuẩn để hình thành thịt bò Kobe vô cùng khó khăn, sản lượng chỉ tính theo đơn vị nhỏ vì thế việc chờ đợi đặt hàng để thưởng thức bò Kobe thật là điều hiển nhiên. Hãy thật sáng suốt trong quá trình chọn mua thịt bò Kobe.  

Thịt Ngon Quốc Tế –  Đối tác đáng tin cậy, cung cấp thịt bò Kobe tại Việt Nam. 

Thông tin bổ sung

Trọng lượng 0,1 kg
Khối lượng

100gram

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Thịt Bò Kobe”