THỊT NGON QUỐC TẾ
AN TOÀN SỨC KHỎE
Giảm giá!

Thịt bò Wagyu

Giá gốc là: 2.500.000 ₫.Giá hiện tại là: 220.000 ₫.

Mô tả

Thịt bò Wagyu là một trong những mặt hàng bán chạy tại Thịt Ngon Quốc Tế. Giá trị dinh dưỡng cao cho người dùng, nên đây là loại thịt được nhiều lựa chọn. Thịt bò Wagyu của Thịt Ngon Quốc Tế được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam, phục vụ những thực khách sành ăn, các nhà hàng siêu cao cấp ở nước ta. 

Nguồn gốc bò Wagyu

“Wa” có nghĩa là Nhật Bản, còn “Gyu” là thịt đây được cho là loại thịt bò có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Đặc trưng của thịt bò Wagyu là sự đan xen đồng đều những vân mỡ trắng trên sớ thịt đỏ hồng. Sự đẹp mắt còn đi kèm với độ ngon miệng, khi mà những vị khách từng có cơ hội trải nghiệm loại thịt này đều đánh giá, thịt bò mềm mại, béo ngậy tan trên đầu lưỡi. 

Nguồn gốc bò Wagyu
Nguồn gốc bò Wagyu

Bò Wagyu được nhân giống, chăn nuôi từ 1 trong 4 giống bò sau: 

  • Giống bò lông đen Nhật (Tajima)
  • Giống bò lông đỏ (đỏ nâu) Nhật
  • Giống bò cụt sừng Nhật
  • Giống bò sừng ngắn Nhật Bản

Vì thế, chỉ cần là bò được nuôi và tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng Nhật Bản, đồng thời có nguồn gốc từ các giống bò trên thì đều được gọi là bò Wagyu. Vì thế dễ dàng bắt gặp nhiều nơi sẽ bán thịt bò Wagyu Úc, Wagyu Mỹ thậm chí tại Việt Nam cũng đã có thịt Wagyu Việt. Nhưng thịt bò Wagyu Nhật Bản thuần chủng vẫn được cho là có mùi vị cũng như chất lượng cao nhất so với các giống bò lai tạo, hoặc nuôi ở các nước khác. 

Thực tế, giống bò Wagyu vốn sử dụng chính trong việc kéo xe, vì thể lực tốt, thân hình săn chắc vạm vỡ. Tuy nhiên khoảng năm 1872, dưới thời Thiên Hoàng Minh Trị, ông đã cho phép người dân được ăn thịt bò, dù là vậy, nhưng sản lượng của giống bò này không cao, vì thế không phải ai cũng được thưởng thức, cũng là nguyên nhân khiến thịt bò Wagyu đắt đỏ có tiếng. 

Thịt bò Wagyu tại Thịt Ngon Quốc Tế

Bò Wagyu ở bất kỳ quốc gia nào cũng có giá bán đắt đỏ, nhất là thịt bò Wagyu thuần chủng được chăn nuôi tại Nhật. Vì thế cần nhận biết rõ ràng các đặc điểm của loại thịt bò Nhật Bản này để không bị mua nhầm. 

Đặc điểm thịt bò Wagyu

Nhận biết thịt bò Wagyu
Nhận biết thịt bò Wagyu

Toàn bộ sản phẩm thịt bò Wagyu được kinh doanh tại Thịt Ngon Quốc Tế đều đảm bảo tiêu chuẩn, là loại thịt ngon, sở hữu những đặc điểm sau: 

  • Thịt bò Wagyu chứa lớp vân mỡ lốm đốm trắng xen giữa các thớ thịt đỏ một cách đồng đều.
  • Miếng thịt vừa mềm, vừa thơm khi thưởng thức thì vô cùng béo ngậy và tan nhanh trong miệng. 
  • Thịt có vẻ ngoài như đá cẩm thạch.
  • Miếng thịt bóng, đàn hồi tốt.

Quy trình chăn nuôi thịt bò Wagyu

Giống bò Wagyu tại Nhật Bản được ứng dụng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Giai đoạn 10 tháng tuổi đầu đời, bò được nuôi dưỡng đặc biệt, sau đó mới chuyển sang trang trại bò tập trung, tại đây được phân trại và giới tính, mỗi trại 10 con. 

Bò được massage và tắm nước ấm mỗi ngày, có lịch uống bia, nghe nhạc giao hưởng hoặc ngâm mình trong rượu Sake không khác gì một cuộc sống hạnh phúc. 

Nguồn thức ăn của bò Wagyu cũng tương đối đa dạng, nhưng phần lớn tập trung ở lúa non và cỏ tươi, nước uống hằng ngày cũng là loại nước tinh khiết. Vì nuôi dưỡng trong môi trường tuyệt vời, nên phần thịt bò Wagyu có đặc trưng riêng, và hệt như đá cẩm thạch. 

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò Wagyu

Theo công bố, trong 113g thịt bò Wagyu thuần chủng từ Nhật sẽ chứa 280 calo. Axit béo Omega 9 hay MUFA (chất béo lành mạnh) bên trong 100g bò Wagyu cao gấp 8-9 lần so với 100g cá hồi. 

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò Wagyu
Giá trị dinh dưỡng của thịt bò Wagyu

So với thịt bò bình thường, bò Wagyu có tỷ lệ MUFA, omega-3 và 6 rất cao, còn lượng cholesterol lại thấp hơn, điều này giúp thịt bò Wagyu cũng là món quà tặng đầy ý nghĩa để bồi bổ cơ thể. 

Lợi ích khi ăn thịt bò Wagyu

Với hàm lượng dinh dưỡng cao thịt bò Wagyu được đánh giá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

  • Chứa các chất béo tốt: thực phẩm tốt cho người mắc bệnh thiếu máu hoặc sau chấn thương, phẫu thuật.
  • Cung cấp hàm lượng protein: ngoài duy trì cơ, đốt cháy chất béo, thì protein bên trong bò Wagyu còn kiểm soát huyết áp, làm mềm co cơ, giảm cholesterol. 
  • Bổ sung một lượng đáng kể axit oleic: tốt cho tim và người mắc tiểu đường type 2. 
  • Bổ sung máu cho người thiếu máu: Theo nghiên cứu, mỗi khẩu phần bò Wagyu có chứa khoảng 10% giá trị sắt.
  • Giúp cho tóc chắc khỏe: hàm lượng vitamin B12, vitamin B6 bên trong thịt giúp tóc chắc khỏe, cơ thể hấp thụ nhiều collagen, làm da dẻ đẹp hơn. 

Giá thịt bò Wagyu hiện nay

Thịt bò Wagyu thuần chủng được nuôi dưỡng tại Nhật sẽ có giá thành cao hơn so với bò Wagyu Úc, Mỹ hay các nước khác. Tại Thịt Ngon Quốc Tế giá thịt bò Wagyu Nhật hiện nay trung bình khoảng 2.600.000 – 9.000.000đ/kg. 

Đối với thịt bò Wagyu Mỹ hay Úc, giá sẽ mềm hơn, trung bình khoảng 1 – 3 triệu đồng/kg. Dĩ nhiên, hương vị và chất lượng sẽ có khác biệt so với bò Wagyu Nhật

Bò Wagyu làm món gì ngon?

Với giá thành đắt đỏ như bò Wagyu, thì nên sử dụng chế biến những món ăn nào cho hấp dẫn, hãy thử một vài gợi ý của Thịt Ngon Quốc Tế. 

Món ngon từ bò Wagyu
Món ngon từ bò Wagyu

Một là Steak, sử dụng để áp chảo với độ chín từ 50% là độ chính hoàn hảo tạo sự ngon, béo, mềm không khác gì trong quảng cáo. 

Hai là BBQ, mới mẻ khi tận hưởng được sự tan chảy của những lớp vân mỡ đan xen thịt hồng tươi. 

Ba là các món thả lẩu.

Đặc biệt là người Việt, món phở bò Wagyu với hương vị nước dùng thanh tao của Phở Việt, kết hợp thịt bò béo ngậy của loại thịt này chắc chắn món ăn nên dùng thử khi có cơ hội. 

Mua thịt bò Wagyu Nhật Bản ở Thịt Ngon Quốc Tế

Để mua thịt bò Wagyu Nhật Bản, hay Úc, Mỹ có thể tìm đến các cửa hàng bán thực phẩm thịt uy tín. Thịt bò Wagyu có giá thành cao, do đó rất khó tìm mua được ở những siêu thị thông thường, thay vào đó phải vào các siêu thị chuyên cung cấp thịt lớn. 

Tại Thịt Ngon Quốc Tế, thịt bò Wagyu là một mặt hàng rất phổ biến, và được sự tin dùng của nhiều cá nhân lẫn các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

  • Thịt nhập khẩu chính ngạch, an tâm nguồn gốc xuất xứ. 
  • Đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn bảo quản, thịt bò Wagyu tại hệ thống Thịt Ngon Quốc Tế luôn giữ độ tươi ngon tuyệt đối.
  • Giá cả niêm yết rõ ràng.
  • Hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước.

Thịt Ngon Quốc Tế – thương hiệu uy tín trên thị trường nhập khẩu thịt chính ngạch trong đó có thịt bò Wagyu. Chúng tôi cam kết chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đang kinh doanh. 

Thông tin bổ sung

Trọng lượng N/A
Khối lượng

100g

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Thịt bò Wagyu”