Bà bầu 3 tháng đầu nên ăn gì để vào con, mẹ không tăng cân vù vù | Thitngonquocte.vn



Ăn gì trong 3 tháng đầu để bé bước vào tuổi, ăn gì trong 3 tháng đầu để bé bước vào tuổi, ăn gì để bé không vào mẹ trong 3 tháng đầu 3 tháng đầu tiên ăn gì ăn gì Ăn gì để bé vào bụng là câu hỏi được rất nhiều bà bầu quan tâm bởi chế độ dinh dưỡng của bà bầu rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là hệ thần kinh.

3 tháng đầu là lúc các tế bào của phôi thai hình thành và biệt hóa thành các chức năng cơ bản của cơ thể. Trong tam cá nguyệt đầu tiên, bà bầu không cần ăn uống bổ sung nhiều nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển.

Bà bầu nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu để con yêu, mẹ không tăng cân nhanh - 1

Ăn gì trong 3 tháng đầu để con yêu là câu hỏi được rất nhiều bà bầu quan tâm. (Những bức ảnh)

Bà bầu mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì để con yêu vào đời?

Thai nhi 3 tháng đầu mới hình thành nên lúc này còn rất non yếu. Vì vậy, ăn gì vào con không vào mẹ trong 3 tháng đầu, thức ăn đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ. Trong giai đoạn này, bà bầu có thể bổ sung đầy đủ các thực phẩm, món ăn có chứa các chất dinh dưỡng cơ bản sau:

1. Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là các sản phẩm được tăng cường dinh dưỡng, là nguồn cung cấp canxi, vitamin D, protein, chất béo lành mạnh và axit folic. Thêm sữa chua và sữa vào chế độ ăn uống của bạn để nhận được lợi ích của các chất dinh dưỡng này.

2. Thực phẩm giàu folate

Trong quá trình phát triển ban đầu của thai nhi, axit folic giúp hình thành ống thần kinh. Axit folic rất quan trọng vì nó có thể giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh lớn ở não của em bé (thiếu máu cục bộ não) và cột sống (nứt đốt sống).

READ  Thủy hoa viên - 7749 góc ảnh “sống ảo” đẹp tại Tây Ninh | Thitngonquocte.vn

Điều quan trọng là phải bao gồm các loại thực phẩm giàu folate trong chế độ ăn uống của bạn ngay cả khi bạn đang bổ sung axit folic. Ví dụ về các loại thực phẩm như vậy là trái cây họ cam quýt, đậu, đậu Hà Lan, đậu, gạo và ngũ cốc tăng cường. Khoai lang là nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời, mà cơ thể bạn chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A rất quan trọng đối với sự phát triển và biệt hóa của các tế bào ở thai nhi đang phát triển.

3. Trái cây nguyên chất

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh, chất xơ, vitamin B và các khoáng chất như sắt, magiê và selen. Đây là những chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Ví dụ về ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mạch, gạo lứt, kiều mạch, lúa mì, kê và yến mạch.

Bà bầu nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu để con yêu, mẹ không tăng cân nhanh - 2

Có một số loại thực phẩm mà phụ nữ mang thai nên ăn. (Những bức ảnh)

4. Trứng và gà

Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein, vitamin A, B2, B5, B6, B12, D, E, K và các khoáng chất như phốt pho, selen, canxi và kẽm. Thịt gà cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Trứng nguyên quả vô cùng bổ dưỡng và là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất dinh dưỡng tổng thể của bạn. Chúng cũng chứa choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển não bộ của thai nhi.

5. Trái cây

Các loại trái cây như bưởi, bơ, lựu, chuối, ổi, cam, chanh, dâu tây và táo chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa cần thiết cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Bơ có nhiều axit béo không bão hòa đơn, chất xơ, folate và kali. Chúng cũng có thể giúp giảm chuột rút ở chân.

6. Rau xanh

Nhiều loại rau trên đĩa của bạn vào bữa ăn hàng ngày sẽ đảm bảo trẻ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng. Một số loại rau bạn nên bổ sung là bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, cà rốt, bí đỏ, khoai lang, cà chua, ớt chuông, ngô, cà tím, bắp cải, v.v. Chúng cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị táo bón.

7. Trái cây và các loại hạt

Hạt và quả hạch là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin, protein, khoáng chất, flavonoid và chất xơ. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn những thứ này thường xuyên trong tháng đầu tiên và trong suốt thai kỳ. Trái cây sấy khô có thể rất hữu ích cho phụ nữ mang thai vì chúng nhỏ và giàu chất dinh dưỡng. Chỉ cần đảm bảo hạn chế kích thước khẩu phần của bạn và tránh các loại ngọt để tránh dư thừa đường.

READ  Cách giảm cân bằng bí đao trong vòng 1 tuần nên thử ngay | Thitngonquocte.vn

Bà bầu nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu để con yêu, mẹ không tăng cân nhanh - 3

Ba tháng đầu của thai kỳ cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. (Những bức ảnh)

8. Cá

Cá béo ít protein chất lượng cao. Nó cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3, Vitamin B2, D và E, và các khoáng chất thiết yếu như kali, canxi, kẽm, iốt, magiê và phốt pho. Đặc biệt, cá hồi chứa axit béo omega-3 EPA và DHA, rất quan trọng cho sự phát triển trí não và mắt của em bé đang lớn. Nó cũng là một nguồn vitamin D tự nhiên.

9. Thịt

Thịt chứa nhiều vitamin B, protein, kẽm và sắt rất tốt cho bạn và thai nhi. Bao gồm thịt nạc trong chế độ ăn uống của bạn trong tháng đầu tiên của thai kỳ. Thịt nạc là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Thịt bò và thịt lợn cũng rất giàu sắt, choline và vitamin B, tất cả đều là những chất dinh dưỡng quan trọng trong thai kỳ.

10. Nước

Tất cả chúng ta cần uống đủ nước. Và đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Trong thời kỳ mang thai, lượng máu tăng lên đến 45 phần trăm. Cơ thể của bạn sẽ giữ cho em bé đủ nước, nhưng nếu bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, bạn có thể bị mất nước. Các triệu chứng của mất nước nhẹ bao gồm đau đầu, lo lắng, mệt mỏi, ủ rũ và mất trí nhớ.

Tăng lượng nước uống cũng có thể giúp chống táo bón và giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, thường gặp khi mang thai. Các hướng dẫn chung khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên uống khoảng 2,3 lít nước mỗi ngày. Nhưng số lượng thực tế bạn cần khác nhau, vì vậy tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Một số thực phẩm bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu

Ngoài việc tìm hiểu 3 tháng đầu thai kỳ nên ăn gì, mẹ bầu cũng nên quan tâm đến những thực phẩm không nên ăn sau đây.

1. Phô mai mềm

Phô mai mềm được làm từ sữa tươi và chứa vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Vì vậy, tốt hơn là nên tránh pho mát mềm trong thời kỳ đầu mang thai.

2. Thực phẩm đóng gói và chế biến

Thực phẩm đóng gói và chế biến như nước trái cây, bữa ăn trong lò vi sóng, bánh ngọt, bánh quy, sữa đặc, v.v. nó chứa chất bảo quản và calo rỗng. Một số thực phẩm đóng gói cũng có thể chứa vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Thay vào đó, hãy ăn các bữa ăn tươi nấu tại nhà được làm từ các sản phẩm tự nhiên hoặc hữu cơ.

READ  Thực phẩm chay các loại, đa dạng, giá tốt tại Bách Hoá XANH | Thitngonquocte.vn

3. Hải sản

Hải sản chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể khiến thai nhi bị tổn thương não và chậm phát triển. Tránh ăn các loại động vật có vỏ và cá kiếm sống, và hạn chế ăn cá ngừ, cá thu, cá mòi và cá trích.

4. Đu đủ

Đu đủ chín và chưa chín có chứa mủ gây ra các cơn co thắt tử cung có thể dẫn đến chuyển dạ sinh non thậm chí là sẩy thai. Tránh những thứ này khi mang thai. Tuy nhiên, đu đủ chín có chứa một số chất dinh dưỡng và có thể được tiêu thụ vừa phải nếu bác sĩ yêu cầu.

Bà bầu nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu để con yêu, mẹ không tăng cân nhanh - 4

Phụ nữ mang thai ăn dứa có nguy cơ bị sẩy thai. (Những bức ảnh)

5. Dứa

Dứa có chứa bromelain, có tác dụng làm mềm cổ tử cung và có thể dẫn đến sẩy thai hoặc chuyển dạ. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn dứa trong thời kỳ đầu mang thai.

6. Trứng và thịt sống / chín

Thịt sống hoặc chưa nấu chín có thể bị nhiễm vi khuẩn, salmonella, listeria, v.v. có thể ảnh hưởng đến thai nhi đang phát triển. Ngay cả giò heo chưa nấu chín cũng chứa giun có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

7. Caffeine

Nên hạn chế dùng caffein trong giai đoạn đầu mang thai vì quá nhiều caffein có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ, cáu kỉnh và thay đổi tâm trạng. Nó cũng làm tăng nguy cơ sẩy thai.

8. Uống rượu

Rượu có hại cho thai nhi đang phát triển vì nó có thể gây ra dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

9. Thức ăn có đường

Một phụ nữ mang thai cần thêm 300 calo mỗi ngày để hỗ trợ thai nhi đang phát triển. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ dẫn đến tăng cân và tiểu đường thai kỳ.

Lời khuyên cho bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

Uống vitamin trước khi sinh, bao gồm cả axit folic.

– Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một chế độ ăn kiêng đặc.

Điều độ là chìa khóa – ngay cả những thực phẩm lành mạnh cũng nên được tiêu thụ một cách điều độ.

– Uống nhiều nước.

Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, cơ thể bạn sẽ trải qua một số thay đổi. Sự thay đổi nội tiết tố có thể gây ra trầm cảm, mệt mỏi và ốm nghén. Ăn thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên, đủ nước và tập thể dục chậm rãi và không căng thẳng để giảm các triệu chứng này và giữ cho em bé của bạn khỏe mạnh và vui vẻ.

Hãy đánh giá bài viết để chúng tôi có thể phục vụ bạn tốt hơn!







3,5 / 5

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ba-bau-3-thang-dau-nen-an-gi-de-vao-con-me-khong-t …

Chế độ dinh dưỡng bà bầu cần bổ sung những chất dinh dưỡng gì khi mang thai

Chế độ ăn uống của bà bầu cần đa dạng về thực phẩm, món ăn và các chất dinh dưỡng như đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất …

Theo Linh San (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud