THỊT NGON QUỐC TẾ
AN TOÀN SỨC KHỎE

Làm món thịt heo chiên giòn bắt cơm cho gia đình

Mâm cơm Việt sẽ mất đi sự đa dạng và phong phú vốn có nếu như thiếu vắng món thịt heo chiên giòn. Cách làm món này khá đơn giản, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết. Cùng xem chia sẻ của Thịt Ngon Quốc Tế dưới đây để biết cách chế biến món ăn thú vị này nhé.

Cách chế biến món thịt heo chiên giòn

Cách chiên thịt heo chiên giòn

Thịt heo chiên giòn

Mâm cơm Việt sẽ mất đi sự đa dạng và phong phú vốn có nếu như thiếu vắng món thịt heo chiên giòn. Cách làm món này khá đơn giản, cùng xem chia sẻ của chúng tôi dưới đây nhé!
Thời gian chuẩn bị 15 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Thời gian ướp 15 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
Món ăn Bữa tối, bữa trưa
Ẩm thực Việt Nam
Khẩu phần 2 người

Dụng cụ

  • Dao loại lớn (cắt thịt)
  • Chày hoặc dụng cụ đập dập thức ăn
  • Hộp đựng (ướp thịt), tốt hơn khi có màng bọc thực phẩm.

Nguyên liệu
  

  • 300 g Dùng loại thịt thăn
  • 20 ml Rượu chế biến món ăn
  • Các loại gia vị gồm: bột tiêu, dầu ăn, tương ớt và muối

Cách nấu
 

Sơ chế thịt và ướp

  • Thịt thăn thích hợp nhất cho món thịt heo chiên giòn. Nếu bạn thích ăn ba chỉ, hãy chọn phần ba chỉ để thay thế. Thịt khi mua về nên rửa sơ qua một ít nước muối. Tiếp đến cắt từng lát to (mỏng) và đập dập sao cho miếng thịt mềm đi.
  • Với cách sơ chế ban đầu này thì thịt khi thành phẩm sẽ vừa miệng hơn, đặc biệt là không bị dai. Thịt sẽ ướp trong 01 giờ với các loại gia vị như tinh bột, hạt tiêu, rượu nấu, muối. Nhớ là hãy trộn thật đều trước khi đậy kín.
    Sơ chế thịt và ướp đúng cách

Pha sẵn bột chiên giòn thông dụng

  • Các tiệm tạp hoá đều bán loại bột chiên giòn, bạn chỉ cần đổ ra tô thêm lượng nước vừa đủ là hoàn tất. Trường hợp pha tại nhà, chúng ta ho hỗn hợp gồm bột ngô, gạo nếp, trứng và nước lọc (khuấy đều đến khi sền sệt).
  • Cách tẩm thịt qua bột chiên giòn
  • Đừng nghĩ bỏ miếng thịt vào hỗn hợp bột chiên giòn là xong. Để miếng thịt trước khi chiên có thể ngon nhất, chúng ta cần phủ đều bột chiên giòn lên thịt. Lưu ý là thịt càng đều bột, khi chiên sẽ đều màu hơn và thành phẩm sẽ bắt mắt hơn.

Chiên thịt

  • Tương tự như các món chiên khác, làm nóng chảo và cho lượng dầu ăn vừa phải. Muốn các mặt có màu vàng đẹp, lượng dầu phải ngang hoặc cao hơn thịt.
  • Về quy tắc chiên thịt thì bạn nên nhỏ lửa, tránh nóng vội khi để mức lửa (nhiệt) quá lớn. Khả năng thịt cháy bên ngoài nhưng bên trong chưa chín là rất cao. Cứ từ từ để nhẹ lửa, chiên đều 2 mặt đến khi vàng đều thì tắt bếp.
    Cách chiên thịt heo chiên giòn

Thành phẩm

  • Khi thịt đã vàng đều như mong muốn, vớt ngay ra đĩa kèm với một vài mẩu giấy (mục đích thấm dầu). Sau đó cắt từng miếng vừa ăn và cùng thưởng thức khi còn đang nóng.
    Thành phẩm món thịt heo chiên giòn

Tương tự với cách làm ba chỉ giòn da

  • Một số bạn cho rằng món ba chỉ giòn da (phổ biến tại các quán ăn) vừa thịt heo chiên giòn có sự khác nhau. Thực tế thì 2 món này đều là 1, khác biệt duy nhất là ở phần nguyên liệu chính (thịt heo) bạn chọn.
  • Đối với thịt heo chiên giòn, phần thịt dùng đến là thịt thăn heo (phần thịt có tỷ lệ nạc cao). Riêng món ba chỉ giòn da, loại thịt sử dụng sẽ là thịt ba chỉ (tỷ lệ mỡ, nạc đều). Thông thường, ba chỉ khi chế biến ăn sẽ đỡ ngán hơn dòng thịt có tỷ lệ nạc cao như thịt thăn.
  • Cả 2 món đều có chung cách thức chế biến, do đó biết 1 cách làm bạn sẽ được 2 món ăn rất đa dụng để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Nếu xét về giá thành, món ba chỉ giòn da bạn cần chi số tiền cao hơn 1 chút so với thịt heo chiên giòn (dùng thịt thăn).

Video

Lưu ý

Bí quyết chiên thịt không văng dầu
Các món chiên, nhất là khi sử dụng lượng dầu nhiều thường gây khó chịu cho các bà nội trợ. Cơ bản là phải dọn dẹp “chiến trận” dầu lúc kết thúc nấu ăn.
Với món thịt heo chiên giòn cũng không kém, thời gian chiên thịt tương đối lâu và rất dễ văng dầu lung tung. Bí quyết là cho ngập dầu và khi dầu sủi tăm, bạn cần cho thêm 1 muỗng canh bột bắp. Như vậy giảm thiểu khả năng văng dầu khắp nơi, mẹo này áp dụng cho tất cả các món chiên dầu.
Keyword Thịt heo chiên giòn

Tưởng chừng khó nhưng rất dễ dàng với món thịt heo chiên giòn. Gần như các mẹ nội trợ đều có thể thực hiện món thịt heo chiên bởi nguyên liệu đơn giản. Hãy thay đổi liên tục thực đơn bằng món ăn này, đặc biệt là với gia đinh nào có nhiều trẻ con. Thường thì chúng sẽ rất thích và nhớ là nấu nhiều cơm để tránh hao hụt bởi sự khó cưỡng của món này bạn nhé.

Viết một bình luận

Recipe Rating